Taarifa ya UMAF ya Jukwaa la Umoja wa Methodisti Afrika

Kiingereza Kifaransa Kireno


1 Agosti 2024

Kuangalia Mbele kama Kanisa la Umoja wa Methodisti Barani Afrika ( UMC Africa)

Kufuatia kuhitimishwa kwa Mkutano Mkuu Uliohairishwa wa 2020 wa Kanisa la Muungano wa Methodist, Jukwaa la Umoja wa Methodist Afrika lilitoa taarifa Mei 27, 2024, ikirejea msimamo wetu kuhusu mustakabali wa dhehebu letu, ambao tunasisitiza tena.

Tunatangaza kujitolea kwetu kwa mustakabali wa Kanisa la Muungano wa Methodisti barani Afrika. Kwa kadiri matokeo ya Konferensi Kuu yanaweza kuwa tofauti na chaguzi zetu tunazotaka, tunakubali hitaji la kumiliki ukweli huu katika kujitolea kwetu kuendelea kuleta mageuzi ya kanisa kutoka ndani ili kuakisi siku zijazo tunazotamani. Hili ndilo dhehebu letu, nyumba yetu na mustakabali wetu katika kufanya wanafunzi wa Yesu Kristo kwa ajili ya mabadiliko ya ulimwengu.

Jukwaa la Umoja wa Methodisti Afrika linasisitiza wasiwasi wake uliorejelewa kabla na wakati wa Mkutano Mkuu kwamba changamoto za vifaa, kutokuwepo na ucheleweshaji viliathiri vibaya washiriki wazuri wa wajumbe wa Kiafrika. Muundo na mbinu ya kushughulikia masuala ya majina kwa kutumia Kanuni za Utaratibu za Robert inaweza kuonekana kuwa kinyume na uelewa wetu wa kitamaduni wa ujumuishi na mazungumzo ya uaminifu ambayo yanaweza kusababisha maafikiano. Kumekuwa na hali katika siku za nyuma ambapo Waafrika walichukuliwa fursa ya kutimiza malengo yaliyoelezwa na baadhi ya vikao kuhusu masuala ambayo yaliathiri vibaya bara letu. Tukikabiliwa na ukweli huu wa watetezi, ni dhamira yetu kuendelea kwa kuongezeka kwa maandalizi na ushiriki wa Wamethodisti wa Muungano kutoka Afrika ili kuathiri vyema maisha ya sasa na ya baadaye ya dhehebu letu.

Kama inavyokubalika, michakato ya Kongamano Kuu inaweza kuonekana tofauti na uelewa wetu wa mikutano mitakatifu na desturi za kitamaduni za kufanya maamuzi kwani kanuni zinazosimamia mazungumzo na miundo kazini ni ngeni kwa mitazamo yetu ya Kiafrika. Ni muhimu kutambua kwamba Mkutano Mkuu ni mkutano wa kisheria wenye mbinu ya kufanya maamuzi kwa kuzingatia vizingiti vya kupiga kura kwa maswali mbalimbali na hivyo si mazungumzo ya familia ambayo huturuhusu kuimarisha tafakari zetu, kueleza viwango vya juu vya kujali jinsi maamuzi yanavyoathiri kila jumuiya. Na kufikia muafaka na matokeo bora zaidi. Kwa hali hii, tunatumai na kuamini kwamba mazungumzo yetu ya siku za usoni kama Wamethodisti wa Muungano yatakita mizizi katika mahusiano ya kujali na yenye upendo ambayo kwa kweli yanajumuisha na kuheshimu hali halisi ya muktadha kama inavyoonyeshwa kote ulimwenguni. Hili ni badiliko la lazima la kimtazamo ambalo tunaamini linapaswa kufafanua mustakabali wa madhehebu yetu tunapoelekea kwenye mahusiano ya usawa na ya kuheshimiana na kama Waafrika, ni wito wetu kuiga mabadiliko haya ya dhana. Kama United Methodist Africa Forum, tutaendelea kuimarisha uhusiano na mazungumzo haya ambayo yanaturuhusu kukua pamoja.

Kama Waafrika, tumeitwa kushiriki na kanuni za madhehebu zilizotengenezwa kupitia uzoefu wetu wa kuishi zaidi ya historia ya ukoloni na kubadilisha uhusiano, kwa ushirikiano wa pamoja na sio kutawala na kutawaliwa. Mafundisho ya Kristo katika Mahubiri ya Mlimani (Mathayo 5:1-48) husaidia kutilia mkazo ufahamu kwamba mahusiano yasiyo na usawa hutegemea wale waliotawaliwa hapo awali kuchukua uongozi katika kuunda upya jinsi uhusiano huo mpya utakavyokuwa.

Kufuatia mijadala inayoendelea katika bara zima, tumeona kuwa kuna maeneo mawili muhimu ambayo tunatarajia kama Waafrika tutashiriki kwa kina kutokana na wimbi la sasa linalokabili madhehebu yetu (ambayo yatatokea), lakini ni muhimu kwa wizara.

Ya kwanza ni upotoshaji wa jumla/upotoshaji wa maoni ya ‘Kimapokeo’, (yafuatayo uainishaji wa kimagharibi), kama kuchukua mtazamo wa kifundamentalisti katika usomaji na utumiaji wetu wa maandiko bila kuzingatia ufafanuzi, na kisha kuuchanganya pamoja na kinyume chake, ambacho ni. Matumizi yaliyolegea na yasiyo na nidhamu ya maandiko ili kudumisha maoni na ajenda zetu ‘zilizoamuliwa na kupendelea’. Hili limechafua mwingiliano wetu na ni kinyume na urithi wetu na kujitolea kwa uadilifu. Methodisti ya Wesley ni urithi wa nguvu unaohimiza karama za moyo na akili kuingiliana na maandiko na kwa hivyo utofauti na mazungumzo ni vipengele muhimu vya sisi ni nani. Wesley mwenyewe alipambana na kuvuta kuelekea mafundisho ya sharti lakini akatoka na saini ya kujitolea kwa Methodisti kwa nidhamu iliyochongwa na uwazi kwa Roho iliyopokelewa kupitia njia mbalimbali. Mwelekeo wa kibinadamu wakati wa machafuko na kutokuwa na uhakika ni kufunga uhuru wa mawazo na kujiondoa katika usalama wa uhalali unaodhibitiwa vikali. Inachukua ujasiri mkubwa kuendelea kutafuta na kuwa wazi kwa msukumo mpya katika joto la vita. Je, tunawezaje kuboresha utendaji wetu wa urithi huu wa mafundisho ya Wesley ya kuheshimu tofauti hata tunapokabiliana na baadhi ya kuondoka katika Kanisa letu la Muungano wa Methodisti wa Afrika?

Jambo la pili likiwa ni hitaji la kuifanyia kazi theolojia yetu ya Kimethodisti ya Kiafrika ya dhamiri ya binadamu. Kama vile mjadala ndani ya Kanisa la Umoja wa Methodisti duniani kote umeonyesha wazi, tamaduni ni lenzi zenye nguvu ambazo kupitia hizo fahamu na dhamiri zetu hutengenezwa. Msisitizo umekuwa kwenye ujinsia wa binadamu kama suala muhimu la tofauti za kitamaduni, lakini tunafikiri linaingia ndani zaidi kuliko hilo. Iwapo idadi ya wanatheolojia wetu wa Kiafrika wanaozingatiwa sana ni sahihi, kuna tofauti za kimsingi za kitamaduni na kitheolojia kati ya theolojia ya Kiafrika ya dhamiri inayokita mizizi katika “Ubuntu” na theolojia ya Magharibi ya dhamiri iliyokita katika ubinafsi. John Wesley alikuja kwetu kupitia mapokeo ya mwisho. Je, tunapatanisha vipi mitazamo hii miwili katika Kanisa letu la African United Methodist?  Haya yanaweza kukinzana kila wakati, lakini kujitolea kwetu kwa utofauti kama urithi wa kimafundisho kitovu cha Methodism kunatuhitaji tuyatambue na kushindana nayo tunapojaribu na kutafuta njia yetu ya kusonga mbele juu ya maamuzi haya muhimu ambayo lazima tufanye kuhusu ushirikishwaji, uwajibikaji wa pande zote, umoja. , msamaha, nk.

Tuna kazi nzito ya kufanya katika mambo haya. Kama Jukwaa la Umoja wa Methodisti Afrika (UMAF), tunatazamia kwa hamu timu ya Wamethodisti wa Muungano kuletwa pamoja na kuagizwa mahususi kwa madhumuni ya kufanya kazi ya kitheolojia ya “Imani na Utaratibu” katika Kanisa la Umoja wa Methodisti la Afrika. Hatimaye, ni lazima tujitolee kwa urithi wa Wesley wa mioyo inayojitahidi pamoja katika upendo kuwa muhimu zaidi kuliko vichwa vilivyounganishwa katika makubaliano ya mafundisho na mafundisho ya dhamiri ni muhimu kwa kutufikisha hapo.

Kwa hakika, mapambano haya si ya Kanisa la United Methodist pekee, kwani madhehebu mengine hupitia changamoto zinazofanana lakini tunaamini kwamba haya ni mazungumzo ya dharura na ya lazima ambayo yatatuongoza katika maisha bora zaidi yajayo, yaliyotayarishwa kwa huduma katika karne ya 21. Wito wetu ni mazungumzo na maombi tunapoendelea kuhudumia jamii zetu kwa uaminifu.

Tunasikitika kwa kuondoka kwa baadhi yetu, na tunahuzunishwa na maumivu ambayo wengine wamelazimika kuvumilia na ukosefu wa uaminifu ambao ulionyesha baadhi ya kuondoka huku na majaribio ya kutumia vibaya rasilimali za United Methodist kwa malengo ya ubinafsi au matumizi katika madhehebu tofauti. Tunawaalika Wamethodisti wote wa Muungano kubaki imara katika imani yetu tunaposhiriki Habari Njema ya Kristo, kwamba Kristo yuko hapa na sasa, anaokoa, anarejesha, anaponya na kubadilisha maisha.

Kumbuka, ‘Tulia na ujue ya kuwa mimi ni Mungu’.

Kwa niaba ya United Methodism Africa Forum

 

Mchungaji Lloyd Nyarota Mchungaji                  Gabriel Banga Mususwa
Mratibu Mkuu                                                           Katibu Mkuu
Zimbabwe East Confer                                            Mkutano wa Zambia